19 January, 2017

Xử lý triệt để lỗi kết nối Jetpack trong Wordpress

Mình chắc chắn là rất rất nhiều bạn gặp phải lỗi về việc kết nối plugin Jetpack với website Wordpress (Thường sẽ được nhận báo lỗi: token_http_request_failed name lookup timed out hoặc Outbound HTTPS not working hoặc đăng nhập thành công với tài khoản Wordpress.com nhưng đến bước đồng ý kết nối Jetpack thì thất bại). Mình có tìm trên rất nhiều tài liệu trên mạng quốc tế cũng như cộng đồng hỏi đáp tại Việt Nam nhưng không thấy có câu trả lời nào giải quyết được lỗi này. Chính vì vậy Thạnh viết bài hướng dẫn này để giúp bạn xử lý triệt để lỗi kết nối Jetpack trong Wordpress.
Lỗi kết nối Jetpack với Wordpress
Lỗi kết nối Jetpack với Wordpress

Cách xử lý 1: "Disable Transport" cURL

Để thực hiện được việc này bạn cần cài đặt thêm 1 Plugin  có tên là Core Control 
Cài Plugin Core Control
Cài Plugin Core Control
- Trong giao diện quản trị vào Công Cụ (Tools) > Core Control
- Giao diện mở ra click chọn HTTP Access Module 1.0
- Nhìn bên trên có tab External HTTP Access sau đó Disable Transport
Thử kết nối lại Jetpack một lần nữa xem được chưa? Nếu không được thì hãy thực hiện các xử lý bên dưới nhé!

Cách xử lý 2: Test lỗi do xung đột Plugin

Bạn thực hiện việc ngừng kích hoạt tất cả các Plugin đang hoạt động, sau đó chỉ kích hoạt Jetpack và kết nối lại. Thường ở bước này bạn sẽ kết nối thành công. Sau đó kích hoạt từng Plugin còn lại để xem đâu là Plugin xung đột với Jetpack. Và hiện tại Thạnh chỉ dừng lại ở việc đó là lựa chọn 1 trong 2 plugin ( Jetpack - plugin xung đột) tùy vào mức độ cần thiết.
Chúc các bạn thành công với bài sửa lỗi kết nối Jetpack trong Wordpress này. Nếu sau các thao tác trên mà vẫn chưa khắc phục được thì hãy liên hệ với Thạnh để được hỗ trợ nhé!

0 nhận xét:

Post a Comment