20 January, 2017

Hướng dẫn chuyển tiếp thư trong Gmail tự động (chuyển tiếp Email)

Nhiều bạn có hỏi Thạnh về cách chuyển tiếp thư trong Gmail một cách tự động (tức là khi A nhận được email từ B sẽ tự động chuyển tiếp thư đó sang cho C). Cái này cũng khá hay để làm hộp thư vệ tinh nhằm phân loại chủ đề và chuyển tiếp chính xác cho các bộ phận (Nếu bạn nào làm việc liên quan đến email công ty thì sẽ thấy lợi ích của cách làm này).
Chuyển tiếp thư trong Gmail tự động thực ra rất dễ chứ không có gì cao siêu cả. Để cho nhiều người cùng biết và Thạnh không phải mất công hướng dẫn lại nên xin được viết bài hướng dẫn này. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn!

Bước 1: Cài đặt chuyển tiếp

Đăng nhập vào quản trị email thực hiện chuyển tiếp (tạm gọi là email vệ tinh) => Chọn Cài đặt (Click vào hình bánh răng góc trên bên phải và chọn cài đặt)
Cài đặt chuyển tiếp Email
Cài đặt chuyển tiếp Email

Bước 2: Thêm Email đích nhận thư chuyển tiếp

Trong giao diện Cài đặt chọn tab Chuyển tiếp và POP/IMAP bạn sẽ thấy có phần "Thêm địa chỉ chuyển tiếp" => Chọn để thêm email đích cần chuyển đến và làm theo các bước "Tiếp theo" của họ. Sau khi kết thúc các bước đó giao diện Cài đặt sẽ có thêm mục nhập mã xác minh (đây là mã xác minh được gửi vào email đích, bạn cần mở mail đích ra để lấy mã) => Xác minh
Thêm Email đích cần chuyển tiếp vào
Thêm Email đích cần chuyển tiếp vào
Lưu ý: 
- Nếu bạn muốn chuyển tiếp toàn bộ thư nhận được (từ mọi Email đến) thì tích vào "Chuyển tiếp bản sao của thư đến tới" và chọn Email đích là xong.
- Còn nếu bạn muốn chuyển tiếp theo một điều kiện cụ thể: Chuyển tất cả email nhận từ người A sang người B/ mọi Email có chung nội dung nào đó.... thì tích vào "Tắt chức năng chuyển tiếp" sau đó làm tiếp Bước 3.

Bước 3: Cấu hình bộ lọc (điều kiện chuyển tiếp)

- Chuyển sang tab Bộ lọc và địa chỉ bị chặn và Tạo bộ lọc mới
- Nhập Email lọc vào (như hình dưới) - nó giống như điều kiện chuyển tiếp: tức là mọi Email đến từ Email lọc này sẽ được gom lại và chuyển tiếp đi.
- Chọn Email chuyển tiếp đến => Tạo bộ lọc
Tạo bộ lọc chuyển tiếp
Vậy là xong! Từ nay mọi Email nhận được từ Email lọc sẽ được chuyển tiếp sang Email đích. Tuy nhiên có một lưu ý là những Email bị bỏ vào spam sẽ không thể tự động chuyển tiếp, do đó nếu Email lọc gửi thư bị báo spam thì bạn nên xóa thẻ spam đi.
Nếu sau này không muốn chuyển tiếp nữa bạn chỉ cần vào cài đặt bộ lọc và xóa bộ lọc đó đi. Chúc các bạn thành công với bài hướng dẫn chuyển tiếp Email trong Gmail này!

0 nhận xét:

Post a Comment