30 August, 2017

Sửa lỗi màn hình trắng khi cập nhật Plugin Wordpress

Mã nguồn mở Wordpress giúp người dùng dễ dàng trong việc xây dựng một website, đặc biệt hỗ trợ rất tốt cho các bạn làm SEO. Tuy nhiên không ít bạn làm SEO gặp phải những vấn đề về lỗi liên quan đến việc setup 1 website bằng mã nguồn mở Wordpress.
Phần lớn trong số đó là những lỗi về plugin - công cụ đắc lực của mã nguồn mở WP. Lỗi 500 màn hình trắng xuất hiện khi các bạn update plugin. Bài viết này xin hướng dẫn các bạn sửa lỗi này theo cách đơn giản nhất!
Hướng dẫn sửa lỗi màn hình trắng khi update plugin Wordpress - Lỗi 500
Hướng dẫn sửa lỗi màn hình trắng khi update plugin Wordpress - Lỗi 500

Biểu hiện của lỗi

Website vẫn truy cập bình thường, nhưng khi truy cập quyền quản trị thì xuất hiện màn hình trắng báo lỗi 500.

Cách xử lý lỗi khi update plugin Wordpress

Trường hợp bạn biết nguyên nhân là do update một plugin nào đó, bạn hãy vào host trong phần wp-content > plugins > xóa plugin bị update lỗi sau đó tải lên phiên bản mới của nó (truy cập https://wordpress.org/plugins/ để tải về plugin cần thiết)
Trường hợp bạn không nhớ đó là Plugin nào, bạn có thể làm theo cách sau: Truy cập vào host, tìm đến file function.php và tìm đến dòng code "define( 'WP_DEBUG', false );" và đổi "false" thành "true". Nếu không tìm thấy dòng đó thì bạn có thể thêm vào. Cách này giúp bạn hiển thị danh sách lỗi đang tồn tại. Kiểm tra danh sách lỗi trong thư mục File Manager/domains/<website cần kiểm tra>/logs và mở lên một file mới nhất trong đó bằng notepad để xem những lỗi đang tồn tại, qua đó chúng ta có thể tìm thấy tên Plugin đã gây ra lỗi và thực hiện việc thay thế plugin như ở phần trên.
Ngoài vấn đề về Plugin, sự xung đột khi cài hoặc update Theme cũng có thể dẫn đến lỗi màn hình trắng như vậy. Vấn đề này xử lý hoàn toàn đơn giản. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì trả lời bên dưới để Thạnh hỗ trợ nhanh nhé!