09 March, 2017

Cách lấy lại mật khẩu Gmail theo hướng dẫn Google chuẩn nhất 2017!

Câu hỏi về cách lấy lại mật khẩu Gmail được rất nhiều bạn hỏi trên các diễn đàn thảo luận. Gần như ngày nào chúng tôi cũng bắt gặp câu hỏi trợ giúp này trên Diễn đàn hỗ trợ Google và nó cũng chưa có dấu hiệu dừng. Các câu hỏi đại loại như: Cách lấy lại mật khẩu Gmail, cách khôi phục tài khoản Gmail, cách lấy lại mật khẩu Google, làm sao để lấy lại tài khoản Gmail, cách lấy lại mật khẩu Google bằng số điện thoại...v.v. Bài viết này xin được viết lại các bước lấy lại mật khẩu Gmail theo đúng hướng dẫn chuẩn nhất từ Google. Hy vọng rằng các bạn khi tìm kiếm về lỗi quên mật khẩu có thể tìm thấy bài viết này để giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh nhất!
Bài viết về việc khôi phục tài khoản Google này khá đơn giản nhưng chắc chắn vẫn có những bạn chưa làm được (do nhiều yếu tố). Đừng ngần ngại đặt câu hỏi ở cuối bài để chúng tôi hỗ trợ bạn được tốt hơn

Bước 1: Truy cập vào trang khôi phục tài khoản chính thức của Google


Thao tác đầu tiên bạn cần làm đó là truy cập vào trang đăng nhập tài khoản Google theo đường dẫn sau: https://accounts.google.com/signin/recovery
Sau đó nhập địa chỉ email mà bạn quên mật khẩu vào biểu mẫu khôi phục như hình dưới đây:
nhập email cần khôi phục

Lời khuyên: Bạn nên khôi phục mật khẩu, tài khoản trên máy tính cá nhân và mạng internet thường dùng để đăng nhập vào tài khoản Gmail (trước đó). Không nên nhờ người khác khôi phục cho bạn hoặc làm thay người khác, vì thông tin tài khoản là bảo mật và riêng biệt. Việc làm nhờ hoặc làm thay người khác khi khôi phục có thể làm "nhiễu" thông tin khôi phục, càng khiến cho quá trình khôi phục của bạn trở nên khó khăn hơn. 

Bước 2: Nhập mật khẩu mà bạn nhớ trước đó


Nếu như bạn quên mật khẩu hiện tại hoặc bị người khác chiếm đoạt và đổi mật khẩu, hãy nhập mật khẩu gần đây nhất mà bạn nhớ dùng để đăng nhập vào tài khoản như hình dưới: 
Điền mật khẩu gần đây nhất bạn nhớ
Nếu bạn không chắc chắn với trí nhớ về những mật khẩu đã từng tạo trước đây, bạn có thể chọn một cách làm khác bằng việc chọn "Thử một câu hỏi khác" để chuyển qua câu hỏi mới. 

Bước 3: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại khôi phục (nếu có)


Một số người dùng có thể đã từng cài đặt địa chỉ email liên kết hoặc số điện thoại khôi phục cho tài khoản của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể điền vào địa chỉ email liên kết đó (email có thể nhận thư trong thời điểm hiện tại) để Google gửi mã xác minh đến cho bạn.

Dưới đây là màn hình khôi phục cho những ai đã từng dùng email liên kết để khôi phục tài khoản:

Điền email  liên kết vào để khôi phục tài khoàn GmailMã phục hồi sẽ được Google gửi về email đã nhập
Sau khi nhập xong và nhấn Tiếp theo, Google sẽ gửi cho email vừa nhập một thư chứa mã xác minh, nội dung thư có dạng như sa: 

Nội dung email xác minh từ GoogleNội dung email xác minh từ Google

Còn trong trường hợp bạn có sử dụng số điện thoại để liên kết khôi phục tài khoản Google, bạn chọn Gửi lời nhắc và sau đó điền đúng số điện thoại (Google đã gợi ý giúp bạn 2 số cuối điện thoại):

Khôi phục tài khoản Gmail qua số điện thoại



Bước 4: Nhập mã xác minh nhận được vào để khôi phục mật khẩu/tài khoản: 


Sau khi nhận được mã xác nhận về email/ số điện thoại,  bạn chỉ cần nhập mã số 6 ký tự đó vào ô khôi phục mật khẩu. Nếu thành công sẽ chuyển sang màn hình đổi mật khẩu như hình dưới:

nhập mã xác minh thành công
Trường hợp không thành công, Google sẽ thông báo rằng "Google không thể xác minh đó là bạn, vì vậy bạn không thể đăng nhập vào tài khoản này bây giờ":

Nhập mã xác minh thất bại
Trong trường hợp không thành công, bạn hãy thử lại từ đầu quy trình khôi phục tài khoản như đã hướng dẫn ở trên với các câu trả lời khác đi (để đảm bảo bạn có thể cung cấp một thông tin chính xác hơn). Nếu các bạn không có điện thoại hoặc email liên kết với tài khoản Google đang cần được lấy lại mật khẩu thì bạn sẽ thấy các câu hỏi khác như sau. 

Câu hỏi bí mật, hoặc năm tháng tạo tài khoản của bạn là gì. 

Câu hỏi bí mật để khôi phục tài khoản Google          Nhớ ngày tháng năm tạo Gmail

Nếu bạn không chắc thì hãy luôn chọn "Thử một câu hỏi khác" để được chuyển sang câu hỏi tiếp theo. 

Nếu vẫn không có cách nào khôi phục được mật khẩu hoặc tài khoản Gmail của bạn thì bạn có thể đặt câu hỏi ở bên dưới bài viết này để đội hỗ trợ có thể xử lý trực tiếp giúp bạn.

Chúc các bạn lấy lại mật khẩu Google thành công! Xin lưu ý tài khoản Gmail/Google của bạn có chứa rất nhiều thông tin cá nhân quan trọng nên các bạn hãy cố gắng hết sức bảo mật tài khoản của mình tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc.

Các bạn hãy vào trang My Account (Tài khoản của tôi) tại https://myaccount.google.com/ để quản lý thông tin mật khẩu, bảo mật của mình nhé!

(Nguồn: Nhân viên Google) - đã chỉnh sửa

0 nhận xét:

Post a Comment