06 March, 2017

Cách chụp ảnh 360 độ và đăng ảnh 360 lên Facebook

Tính năng đăng ảnh 360 độ trên Facebook đã không còn mới tuy nhiên không ít người vẫn tò mò về tính năng thú vị này. Sự xuất hiện một bức ảnh 360 độ chia sẻ địa điểm đã đi qua hay một buổi nhậu nhẹt chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của bạn bè Facebook. OK! Thạnh sẽ hướng dẫn các bạn cách để chụp và đăng ảnh 360 độ lên Facebook.
Để up ảnh 360 độ lên Facebook bạn cần:
- Thiết bị chụp ảnh 360
- Up lên Facebook
Để up ảnh chế độ 360 lên Facebook thì không nhất thiết phải là ảnh toàn chiều mà chỉ cần ảnh 180 độ như chế độ chụp Panorama trên điện thoại là được.

Vậy chụp ảnh 360 độ như thế nào?

Một số thiết bị chuyên dụng giúp chụp ảnh 360 mà bạn có thể dễ dàng mua được đó là: Camera quay chụp 360 độ Theta S của hàng Ricoh, Gear 360 của Samsung... những thiết bị này chụp ảnh với độ nét tốt và các khung nhìn không bị xô lệch.
Camera chụp ảnh quay phim 360 Theta S
Theta S

Chụp ảnh 360 độ bằng Gear 360
Gear 360
Giá trên thị trường cho các thiết bị này cũng vừa tầm: Gear 360 khoảng 7 triệu, Theta S khoảng hơn 10 triệu. Các thiết bị khá dễ sử dụng và có kèm theo sách hướng dẫn sử dụng khi mua máy. Mình sẽ không hướng dẫn cách chụp của 2 thiết bị này nữa. Mình muốn nhắm đến một sản phẩm của Google hoàn toàn miễn phí (tính đến hiện tại) và có thể tải về điện thoại.

Chụp ảnh 360 độ bằng Google Street View

Google Street View là chế độ xem bản đồ 360 độ của Google và với ứng dụng xem bản đồ ở chế độ xem phố này bạn có thể tự chụp cho mình những bức ảnh 360 độ từ chiếc iphone của mình.
Ưu điểm:
- Miễn phí
- Tiện lợi
- Dễ sử dụng
Nhược điểm:
- Nhiều góc nhìn bị xô lệch (do vị trí tay cầm máy của người dùng)
- Ảnh nét bình thường

Bắt đầu bằng việc tải ứng dụng "Google Street View" về máy
Cài đặt Google Street View và bắt đầu chụp ảnh 360
Thực hiện các bước cài đặt cơ bản bạn đầu bằng cách lướt qua 3 màn hình giới thiệu:


Ở màn hình chính bạn sẽ thấy biểu tượng máy chụp ảnh màu vàng => Click vào và chọn "Máy ảnh"
Lựa chọn chụp ảnh 360 độ
Sau khi chọn "Máy ảnh" giao diện chụp ảnh 360 xuất hiện, công việc của bạn là giữ chuẩn vị trí tay cầm máy và quay theo các hướng các nhau dựa theo gợi ý của ứng dụng ( Dấu chấm tròn màu vàng cần được trùng khít vào trong vòng tròn tâm)
Sau khi chụp đủ các góc nhìn, ứng dụng sẽ thông báo dấu tích xanh => Kết thúc. Bạn sẽ mất một vài phút để phần mềm xử lý và tạo ảnh 360 độ.
Bạn có thể xuất bản ngay bức ảnh 360 độ ấy hoặc đưa vào máy tính và xử lý bằng photoshop trước khi xuất bản.

Up ảnh 360 độ lên Facebook

Trước đây việc up ảnh 360 độ hoặc video 360 độ lên Facebook khó hơn. Còn thời điểm hiện tại Facebook có chế độ tải và nhận diện ảnh 360 độ.
Bạn đăng nhập vào Facebook và thực hiện thao tác tải ảnh như bình thường. Khi chọn ảnh cần tải lên, những bức ảnh được chụp bằng chế độ ảnh 360 sẽ được Facebook nhận diện với biểu tượng quả cầu nhỏ ở góc ảnh (chỉ những bức ảnh có biểu tượng đó mới hiển thị chế độ xem 360 độ trên Facebook).
Vậy là bạn đã thành công trong việc tạo và up một bức ảnh 360 độ lên Facebook. Bức ảnh "mới lạ" này chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn bè.

Ảnh trước sân vận động Hàng Đẫy bằng ảnh 360 độ:


0 nhận xét:

Post a Comment