09 October, 2020

Hướng Dẫn Chuyển Facebook Về Giao Diện Cũ - Không Cài Extension, Không Báo Khóa Tài Khoản

Bài chia sẻ này tôi sẽ hướng dẫn cách bạn cách chuyển về giao diện Facebook cũ cực kỳ đơn giản, chỉ bằng vài nhấp chuột mà không cần phải cài đặt Extension hay dùng thủ thuật báo khóa tạm thời tài khoản.

Lang thang trên mạng thấy khá nhiều bài viết/video hướng dẫn chuyển Facebook về giao diện cũ. Tuy nhiên tất cả những cách làm đó đều đi theo 2 cách khá phức tạp là cài đặt extension cho trình duyệt hoặc dùng thủ thuật báo khóa tạm thời tài khoản. Tôi nói 2 cách làm đó phức tạp bởi vì:

Cài extension hiện tại chỉ dành cho người dùng trình chuyện Chrome và 1 vài trình duyệt khác (không phải tất cả). Hai nữa việc cài extension vừa nặng trình duyệt mà lại tiềm ẩn rủi ro về bảo mật tài khoản (tôi dùng từ tiềm ẩn rủi ro bởi chưa có kết luận chính xác)

Cách báo khóa tạm thời tài khoản thì lại rất nguy hiểm với những tài khoản Facebook cá nhân đang bị kiểm soát chặt, hoặc với trường hợp người dùng không nhớ mật khẩu hoặc không đủ thông tin chứng thực tài khoản.

Tóm lại 2 cách chuyển Facebook về giao diện cũ như trên khá rắc rối và mất thời gian. Tôi sẽ hướng dẫn cách đơn giản hơn nhiều.



Hướng dẫn cách chuyển về giao diện Facebook cũ

Đây là giao diện Facebook mới nhất năm 2020

B1: Tại giao diện Facebook mới, nhìn sang dọc bên trái màn hình sẽ có mục Trang ngay dưới tên Facebook cá nhân. Nhấp chuột vào đó!

Mục trang quản trị các trang ta đang quản lý

B2: Trong mục Trang hiển thị những trang (page) ta đang quản lý, hãy click chọn 1 trang bất kỳ (Nếu trong mục này bạn không có trang nào thì đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng cách này. Bạn có thể tham khảo 2 cách như đã chia sẻ trên mạng mà mình đã nêu ở trên)

Đây là giao diện Quản lý trang (mới)

B3: Tại giao diện Quản lý trang bạn sẽ thấy có 1 thông báo "Nếu muốn, bạn có thể chuyển sang Facebook.com thông thường trong 48 giờ để quản lý Trang", và kèm theo đó là một nút xanh Chuyển ngay - hãy click chọn Chuyển ngay để chuyển sang giao diện Facecbook cũ.

Thông báo đóng góp ý kiến

B4: Sau khi click chuyển ngay bạn sẽ nhận được thông báo Đóng góp ý kiến, để cho nhanh bạn hãy click vào bỏ qua ở cuối thông báo. Và đợi 1-2s để trình duyệt load lại giao diện Facebook cũ.

Vậy là ta đã chuyển về giao diện Facebook cũ thành công rồi. Rất nhanh phải không nào?! Nếu một lúc nào đó bạn muốn chuyển trở lại về giao diện Facebook mới 2020 thì bạn chỉ cần làm theo như ảnh dưới.

Chuyển giao diện Facebook cũ sang giao diện Facebook mới

Tại giao diện Facebook cũ, chọn hình tam giác trỏ xuống (ở góc trên bên phải giao diện Facebook) sau đó chọn đến phần "Chuyển sang phiên bản Facebook mới"

Đó là 4 bước để cách bạn chuyển giao diện Facebook mới về giao diện Facebook cũ rất nhanh, chỉ mất vài giây mà không cần cài thêm bất cứ gì cho trình duyệt hay động chạm đến bảo mật tài khoản. Nếu hay hãy chia sẻ bài viết này và đừng quên ghi nguồn cho mình nhé!


0 nhận xét:

Post a Comment