23 January, 2019

Hướng dẫn Active Theme Newspaper 9

Theme Newspaper là một trong những bộ thêm được rất nhiều người yêu thích và tải về từ Themeforest. Đây được đánh giá là bộ theme chuẩn dành cho website tin tức bởi giao diện khá thân thiện và cũng dễ dàng tùy chỉnh. Phiên bản mới nhất tính đến hiện tại là bản Newspaper 9





Tại Themeforest, bộ giao diện Newspaper 9 được bán với giá 59$ (xấp xỉ 1.4 triệu VNĐ). Giá trên cũng khá đắt đối với đại đa số người dùng tại Việt Nam nên nhiều bạn lựa chọn sử dụng bản share không bản quyền và bị giới hạn một vài chức năng.
Về cơ bản thì bản chưa "active" bạn có thể sử dụng gần như đầy đủ chức năng (trừ một vài chức năng nâng cao của tagDiv). Và một điều nữa khiến bạn cảm giác khó chịu đó là thông báo đỏ yêu cầu bạn "active theme". Nhiều khi đang viết nội dung thì một thông báo dạng popup hiển thị ngay giữa màn hình, khá khó chịu! Thực lòng tôi khuyên các bạn nên sử dụng key active để đảm bảo trải nghiệm tốt hơn với nhiều chức năng nâng cao.
Còn bài viết này xin dành cho các bạn sử dụng bản theme free trên mạng, hướng dẫn các bạn tắt thông báo active. Nó giống như theme đã được active (chỉ là không tự động nâng cấp được lên bản cao hơn)

Chỉnh sửa file để Active Theme Newspaper 9

Bạn có thể sửa trực tiếp trên máy tính với bộ theme đã tải về rồi sau đó mới up lên web. Hoặc nếu đã up rồi bạn có thể truy cập vào host để chỉnh sửa (cái này yêu cầu bạn phải có tài khoản truy cập vào host)

Bước 1: Chỉnh sửa file td_api.php

- Nếu sửa trực tiếp bộ theme chưa tải lên web: Mở thư mục chứa theme (thường là Newspaper_9.2)> tiếp thư mục includes > thư mục wp_booster
- Nếu sửa trên hosting (bộ theme đã được tải lên web): Trong thư mục public_html > wp-content > themes > Newspaper (tên bộ theme tải lên) > includes > wp_booster

Trong thư mục wp_booster bạn sẽ tìm thấy file td_api.php , mở file này lên bằng trình chỉnh sửa Notepad++ (hoặc Notepad). Tìm chuỗi "require_activation" và chỉnh sửa giá trị của nó từ true thành false  rồi lưu lại.

Active Theme Newspaper - bước 1
Active Theme Newspaper - Bước 1

Bước 2: Chỉnh sửa file td_ajax.php

Chúng ta sẽ cần chỉnh sửa 3 đoạn code sau, các bạn thực hiện từ từ theo hướng dẫn nhé kẻo nhầm. Tốt nhất bạn nên nhân bản file này và đặt tên là td_ajax_2.php để tránh việc sửa file gốc mà gây ra lỗi.

* Tìm đến hàm: static function on_ajax_check_envato_code()
Thay toàn bộ đoạn code trong hàm này (từ dòng 708 đến dòng 838) bằng đoạn code dưới đây:
die(json_encode(array(
        'envato_check_failed'     => false,
        'envato_check_error_code' => '',
        'envato_code'        => 'phamhuuthanh.com',
        'envato_code_status'      => 'valid',
        'envato_code_err_msg'     => '',
        'forum_check_failed'      => false,
        'used_on_forum'           => false,
        'theme_activated'         => true
    )));

* Tìm đến hàm: static function on_ajax_manual_activation()

Thay toàn bộ đoạn code bên trong hàm này ( từ //required data đến die(json_encode($buffy)); ) thành đoạn code dưới đây:
die(json_encode(array(
        'envato_code' => 'phamhuuthanh.com',
        'theme_activated' => true
    )));

* Tìm đến hàm: static function on_ajax_db_check()

Thay toàn bộ đoạn code bên trong hàm này ( từ //return buffer đến dòng die(json_encode($buffy)); ) thành đoạn code dưới đây:
die(json_encode(array(
        'db_is_set' => true,
        'db_time' => 0
    )));

Sau khi đã chỉnh sửa xong 3 hàm trên, lưu lại rồi quay trở lại trang quản trị website. (Nếu bạn chưa cài đặt bộ theme này lên web thì hãy nén cả bộ theme vừa sửa vào rồi tải lên web và kích hoạt theme)

Thông thường hoàn thành 2 bước trên là bạn đã không thấy trang Active Theme trong phần trang quản trị website rồi. Nếu vẫn còn thấy Active theme thì hãy tiếp tục bước 3 bên dưới nhé!

Bước 3: Thực hiện Active Theme

- Trở về trang quản trị Website > Newspaper > Active theme sau đó kéo chuột xuống dưới cùng của trang Active và chọn Active the theme manually



- Giao diện Manually Active hiện ra, nhập "phamhuuthanh.com" vào 2 ô nhập sau đó click Active là xong!

Chúc các bạn thành công với hướng dẫn Active Theme Newspaper 9.2 này!

0 nhận xét:

Post a Comment