21 August, 2017

Khắc phục lỗi Permalink trong Wordpress - Báo lỗi 404

Nhiều bạn học viên khi thực hiện tùy chỉnh đường dẫn thân thiện trong phần cài đặt Permalink của Wordpress thì đường dẫn đến bài viết bị báo lỗi 404 trong khi các bạn khác lại không bị. Hay một trường hợp phổ biến nữa là khi các bạn chuyển website sang host khác, website vẫn hiện như bình thường nhưng khi mở các bài viết thì báo lỗi 404... Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi 404 đó, hay cách gọi dễ hiểu là lỗi Permalink trong Wordpress.
lỗi permalink trong wordpress
Lỗi Permalink trong Wordpress khi chuyển từ Default sang Post name


Thay vì đường dẫn với những con số khó hiểu, đường dẫn thân thiện dạng "Post name" giúp người đọc dễ dàng định hướng nội dung bài viết, tăng tỉ lệ click. Tuy nhiên không ít bạn nhức đầu vì cái lỗi Permalink này, nó khiến toàn bộ bài viết trên website Wordpress của bạn bị báo lỗi 404 (xuất hiện khi một request gửi tới web server không được thực hiện hoặc là không tìm thấy request đó). Trong trường hợp này nguyên nhân chính là việc chúng ta đổi đường dẫn trong khi cơ sở dữ liệu vẫn lưu đường dẫn mặc định là dạng "Default" dẫn đến báo lỗi link hỏng.
Cụ thể hơn, do thiếu file .htaccess trên host hoặc file .htaccess chưa được thiết lập rewrite đường dẫn. Nếu trong thư mục gốc của host không có file này bạn cần tạo nó, tham khảo tại bài trước: cách tạo file .htaccess. Còn trường hợp tìm thấy, bạn chọn chỉnh sửa file và thay bằng đoạn code dưới đây:
# BEGIN WordPress
<IfModule mod_rewrite.c>
RewriteEngine On
RewriteBase /
RewriteRule ^index\.php$ - [L]
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-d
RewriteRule . /index.php [L]
</IfModule>
# END WordPress
Lưu lại và lỗi permalink trong Wordpress đã được sửa xong! Nếu thực hiện các bước trên gặp khó khăn bước nào hoặc làm nhưng không khắc phục được, hãy coment phía dưới mình sẽ hỗ trợ các bạn!
Liên quan đến host còn có các lỗi khác cũng rất phổ biến đó là lỗi không đăng được bài mới, lỗi không upload được ảnh lên web... Mình sẽ cố gắng viết ở các bài tiếp theo, hãy đón đọc nhé!