16 March, 2017

Đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps quá dễ!

Chủ đề đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps đã được hướng dẫn rất nhiều trên mạng. Tuy nhiên chủ đề này vẫn luôn được tìm kiếm hàng ngày bởi họ là người mới biết khái niệm này hay đơn giản bởi họ làm mãi mà không được.
Mọi người tìm đến nội dung này đa phần đã hiểu việc đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps là gì rồi nên mình sẽ không dài dòng giải thích thêm nữa. Dưới đây là bài hướng dẫn bằng hình ảnh đảm bảo các bạn sẽ đưa được địa chỉ cửa hàng, doanh nghiệp của mình lên Google Maps thành công! Bài viết gồm 2 nội dung đó là: đưa địa chỉ lên Google Map maker và Google Map Businese (Google My Businese). Tôi sẽ giải thích kỹ hơn về 2 hình thức này trong bài viết sau.

Đưa địa chỉ cửa hàng, doanh nghiệp lên Google Map Maker

Công việc đầu tiên anh/chị cần làm để đưa địa chỉ lên Google là truy cập vào website: https://www.google.com/mapmaker và làm theo hướng dẫn như ảnh. Lưu ý các anh chị cần tập trung làm từ từ từng bước tránh nóng vội mà bỏ qua bất cứ bước nào. Còn một lưu ý nữa mình sẽ nói ở cuối bài.

Đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Map maker
Đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Map maker

Để dễ dàng cho bước tiếp theo, anh/chị nên gõ vào ô tìm kiếm để xác định tương đối vị trí mình sắp gắn lên Google Map. Như hình trên tôi đã đưa bản đồ về địa chỉ Ngõ 488 Trần Cung.
Sau khi đã xác định được vị trí, anh/chị đưa chuột vào “Thêm mới” và chọn “Thêm địa điểm” sau đó dùng chuột để di chuyển chấm đỏ đến vị trí chính xác địa chỉ muốn đưa lên Google Maps (như hình dưới).

Chọn Thêm địa chỉ để chuẩn bị cho việc đánh dấu trên Google Map
Chọn Thêm địa chỉ để chuẩn bị cho việc đánh dấu trên Google Map
Đưa chấm đỏ đến vị trí chính xác địa chỉ bạn muốn đưa lên Google
Đưa chấm đỏ đến vị trí chính xác địa chỉ bạn muốn đưa lên Google

Bước tiếp theo – bước quan trọng để người dùng dễ dàng tìm thấy địa chỉ đó là xác định lĩnh vực và tên cửa hàng, doanh nghiệp sẽ hiển thị trên Google. Đặc biệt lưu ý với bước này: Anh/chị cần chọn lĩnh vực mà Google gợi ý sao cho sát nhất với lĩnh vực của doanh nghiệp mình (bởi Google chỉ cho chọn theo lĩnh vực Google gợi ý).

Xác định danh mục và tên muốn hiển thị cho cửa hàng, doanh nghiệp
Xác định danh mục và tên muốn hiển thị cho cửa hàng, doanh nghiệp

Điền những thông tin cần thiết để cung cấp nhiều hơn thông tin về cửa hàng, doanh nghiệp khi hiển thị trên Google Maps. Đặc biệt với trường hợp địa chỉ cần gắn đã hiển thị trên Google Map, cần điền lại thông tin chi tiết trong mục “Địa chỉ” như Văn phòng, số tầng…

Thông tin doanh nghiệp càng nhiều càng tốt
Thông tin doanh nghiệp càng nhiều càng tốt
Điền thông tin doanh nghiệp
Điền thông tin doanh nghiệp

Cuối cùng nhấn “Lưu lại” và địa chỉ của chúng ta đã được đánh dấu trên Google Map Maker. Tuy nhiên nó chỉ ở trạng thái chờ kiểm duyệt. Công việc này có thể diễn ra nhanh sau vài tiếng hoặc có thể kéo dài vài ngày tùy vào đánh giá của mấy anh “dỗi việc” chuyên đi kiểm duyệt (Lưu ý: đừng chọn danh mục là ngân hàng, quân đội, … nếu địa chỉ mình gắn nên thực tế không đúng như vậy thì đợi tỷ năm không được)
Làm đúng và đầy đủ các bước như trên thì địa chỉ của bạn chắc chắn được đưa lên map thành công! Công việc còn lại chỉ là Seo Google Map để địa chỉ của mình hiển thị trên trang tìm kiếm.
Tuy nhiên địa chỉ doanh nghiệp đó hoàn toàn được thay đổi bởi người dùng khác, bạn cần xác minh doanh nghiệp trên Google!

1 comment: